Auditorium สไตล์ลอฟท์ ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้จริง

   การออกแบบและตกแต่งในปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่เปิดกว้างขึ้น จากเดิม ซึ่งการออกแบบดีไซน์ห้อง Auditorium รวมถึงห้องเรียนหรือห้องประชุม นอกจากต้องคำนึงถึงฟังก์ชั่นการจริงแล้ว ยังต้องให้ความสำคัญกับวัสดุตกแต่งที่ใช้อีกด้วย นอกจากจะตรงตามเสปคที่ดีไซน์เนอร์ระบุไว้แล้วยังต้องคำนึงถึงคุณภาพของวัสดุนั้นๆด้วย ซึ่งห้องเหล่านี้จะต้องถูกใช้งานได้จริง ซึ่งในการทำกิจกรรมต่างๆจะมีการใช้เสียงที่ค่อนข้างดัง เพราะนอกจากเสียงที่มาจากการพูดคุยกันระหว่างการทำกิจกรรมแล้ว ยังมีเสียงการเคลื่อนย้ายสิ่งของและเสียงเดินของผู้คนที่มาทำกิจกรรม

        แน่นอนว่าจะต้องมีเสียง เสียงสะท้อน เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามและควรให้ความสำคัญมากๆ เพราะห้องเหล่านี้เมื่อเกิดเสียงก้องขึ้นมาแล้วเวลาทำกิจกรรมต่างๆ จะทำให้เสียงของผู้พูดฟังยากขึ้น หรืออาจจะทำให้ฟังไม่รู้เรื่อง ทำให้ฟังไม่เข้าใจหรือได้ยินข่าวสารที่ผิดเพี้ยนไป จึงจำเป็นต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดเสียงก้องเสียงสะท้อนภายในห้องและจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อที่จะสามารถดูดซับเสียงสะท้อนเหล่านั้นได้จริง  เพื่อที่จะให้หอประชุมนั้นสามารถสื่อสาร พูดคุย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

        

      มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จึงเลือกใช้ Trandar Heradesign (แทรนดาร์ เฮร่า ดีไซน์) ในส่วนของฝ้าและผนังซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อะคูสติกที่ใช้ตกแต่งในการลดเสียงสะท้อนที่มีประสิทธิภาพ

Trandar Heradesign (แทรนดาร์ เฮร่า ดีไซน์) ผลิตและนำเข้าจากประเทสออสเตรีย มีความแข็งแรงและมีคุณสมบัติที่ดีกว่าแผ่นใยไม้ทั่วไปตามท้องตลาด มีส่วนผสมของ แร่เมกนิไซท์ไม่ก่อให้เกิดเชื้อรา และสามารถติดตั้งได้ง่ายทำงานง่ายเหมือนงานไม้ทั่วไปและสามารถพ่นสีได้ถึง 6 ครั้ง โดยที่ค่าดูดซับเสียงไม่ลดลงอีกด้วย

ในส่วนของฝ้าเลือกใช้ Trandar Focus F (แทรนดาร์ โฟกัสเอฟ) ฝ้าอะคูสติกที่มีค่าดูดซับเสียงที่สูง มีความไฮยีน ตอบโจทย์ผู้ใช้งานปัจจุบัน ที่หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น และติดตั้งง่าย เหมาะสำหรับการออกแบบที่ไม่ไม่ต้องการให้เห็นทีบาร์ หลังการติดตั้งจะเห็น Groove line เพียงแค่ 4 มิลลิเมตร ทำให้ฝ้าดูสวยและโดดเด่นกว่าที่เคย

ส่วนห้องประชุมชั้น 11 ของตึกเลือกใช้ Trandar Autex เป็นผลิตภัณฑ์อะคูสติกดูดซับเสียง ติดตั้งแขวนเป็น baffle เนื่องจากผนังด้านข้างส่วนใหญ่เป็นกระจก จึงทำให้มีเสียงก้องมาก นอกจากจะได้คุณสมบัติในการดูดซับเสียงแล้ว ยังทำให้ห้องมีดีไซน์ที่แตกต่างไปจากห้องประชุมแบบเดิมๆอีกด้วย

ขอรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ แทรนดาร์ อะคูสติกได้ที่

Line: @trandaracoustic

Tel: 02-722-7007