ห้องซ้อมดนตรี ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน ที่สุดของความงดงาม สุดยอดนวัฒกรรมอะคูสติก จาก Trandar Acoustics

อาคาร บก.หน่วยราชการในพระองค์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (อาคาร 2)

วันนี้เราจะพาทุกๆท่าน ไปชมความงดงามของห้องซ้อมดนตรี ที่พระที่นั่งอัมพรสถานกันนะคะ โดยห้องซ้อมดนตรีแห่งนี้ตั้งอยู่ในอาคาร บก.หน่วยราชการในพระองค์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (อาคาร 2) ภายในติดตั้งผลิตภัณฑ์อะคูสติกที่มีคุณสมบัติในการดูดซับเสียงได้อย่างดีเยี่ยม เริ่มจากผลิตภัณฑ์ในการกันเสียง Trandar Zoundboard ที่คิดค้นและพัฒนาโดยทีมวิจัยแทรนดาร์อะคูสติก โดยใช้แผ่นกันเสียง Trandar zoundboard ซึ่งมีเทคโนโลยี Damping Compound อยู่ในเนื้อแผ่น มีคุณสมบัติในการกันเสียงที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยลดการส่งผ่านพลังงานเสียงและมีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม ตัวแผ่นเป็นไฟเบอร์ซีเมนต์เบส ติดตั้งร่วมกับโครงคร่าวเหล็กชุบสังกะสีคุณภาพสูง Trandar Heplar และฉนวนกันเสียง Trandar dBphon

มีการวัดเสียงหลังจากทำการติดตั้งเสร็จแล้ว

ต่อมาเป็นฝ้าอะคูสติก แทรนดาร์โซโล ฝ้าดูดซับเสียง 360 องศา ดูดซับเสียงสูงกว่าฝ้าอะคูสติกทั่วไป และดูดซับเสียงได้ดีในทุกๆความถี่ ผิวหน้าเรียบเนียน สามารถออกแบบได้อย่างไร้ขีดจำกัด ติดตั้งง่าย ตอบโจทย์ทุกการดีไซน์ ผลิตและนำเข้าจากประเทศสวีเดนทำให้สินค้ามีคุณภาพ มีมาตรฐานสูงผลิตจากเส้นใย Akutex Technology มีผิวเรียบเนียน มีค่าดูดซับเสียงสูง โอกาศที่ฝุ่นจะเกาะยาก มีค่าการสะท้อนแสงที่สูงถึง 85% มีค่าการกระจายแสงสูงถึง 99%สามารถออกแบบร่วมกับระบบไลท์ติ้งได้อย่างไร้ขีดจำกัด และได้รับการรับรองจากสถาบันโรคภูมิแพ้และหอบหืดจากประเทศสวีเดนว่าไม่มีสารที่ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ ไม่เป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อม

ในส่วนของผนังห้องใช้ฝ้า Trandar Focus F ผลิตจาก เส้นใย Akutex โดยใช้ 3RD Technology มึค่าการดูดซับเสียง (NRC) ไม่น้อยกว่า 0.75 ซึ่งมากกว่าฝ้าทั่วไปถึง 2 เท่า มีความไฮยีนสูง มีดีไซน์ที่ทันสมัย มีผิวที่เรียบเรียนสวยงาม มีค่าความไฮยีนสูง จึงไม่ต้องกังวลเรื่องฝุ่นที่จะหลุดร่วงลงมา

ผิวของแผ่นฝ้ามีความละเอียด ไม่มีรู ให้ความรู้สึกนุ่มนวล สบายตาต่อผู้ใช้พื้นที่ สามารถทนความชื้นได้สูง ไม่แอ่นตัวและไม่เกิดการตกท้องช้างอย่างแน่นอน มีคุณสมบัติไม่ลามไฟและไม่เกิดควันพิษ Class A2-s1, d0 ทดสอบตามมาตรฐาน EN 13501-1มีค่าการกระจายแสงทั่วห้อง 99% ภายในห้องทำให้ห้องสว่างเท่ากันอย่างสม่ำเสมอประหยัดพลังงานภายในอาคาร ช่วยลดภาระการทำความเย็นของเครื่องปรับอากาศภายในอาคาร และได้รับการรับรองจากสถาบันโรคภูมิแพ้จากประเทศสวีเดน ว่าไม่มีสารที่ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ ได้มาตรฐานอาคารสีเขียวเป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ติดตั้งแบบเข้าลิ้น เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วจะเห็น V-Groove เพียง 4 มม. ติดตั้งง่าย ช่วยประหยัดเวลาในการติดตั้ง

มีการวัดเสียงหลังจากทำการติดตั้งเสร็จแล้ว

ส่วนผนังในห้องนี้เลือกใช้ ผนังอะคูสติก Trandar Akusto Wall A ขนาด 2700x1200x40 มม. ผลิตจากเส้นใย Texona มีคุณสมบัติไม่ลามไฟ ผิวหน้าเรียบเนียน เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วทำให้ห้องดูความ Luxury สวยงามเหมาะกับทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน เช่นห้องดูหนัง ห้องซ้อมดนตรี หรือห้องประชุม และมีความแข็งแรงไม่หดตัวเหมือนฉนวนหรือฟองน้ำจึงทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน มีความต้านทานความชื้น อยู่ใน Class A ค่าความชื้นสัมพัทธ์ 70% ที่อุณหภูมิ 25 ° C ตามมาตรฐาน EN 13964: 2014 มีค่าการสะท้อนแสงสูง ช่วยให้แสงภายห้องเท่ากัน และง่ายต่อการออกแบบระบบ lighting ทำความสะอาดง่ายเพียงแค่ปัดฝุ่น หรือใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดฝุ่น ไม่เป็นที่หมักหมมของฝุ่นละออง ติดตั้งง่าย ช่วยประหยัดเวลาในการติดตั้ง Trandar Akusto wall ผลิตจากเส้นใย Texona มีคุณสมบัติไม่ลามไฟ และมีความไฮยีนสูงจึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยทั้งผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้งาน นอกจากนี้ยังได้มาตรฐานความเป็นไฮยีนรับรองจากต่างประเทศ และมาตรฐานว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ 

ฝ้าอะคูสติกแบบเข้าลิ้ม Trandar Focus F
ฝ้าดูดซับเสียง 360 องศา Trandar Solo
ผนังดูดซับเสียง Trandar Akudto wall A
แผ่นกันเสียง Trandar Zoundboard